Tướng Iran Soleimani làm cố vấn đánh phiến quân IS ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Báo al-Akhbar ngày hôm nay đưa tin rằng, Tướng Iran Soleimani đã tới văn phòng làm việc của lực lượng Hashd al-Sha'abi để bàn về kế hoạch đánh phiến quân IS ở Mosul.

Video chiến đấu cơ Nga đánh phiến quân IS ở Syria (Nguồn video Sputnik):
“Lực lượng dân quân vũ trang tình nguyện Iraq Hashd Al-Sha'abi sẽ sớm khởi động chiến dịch ở tây Mosul để cắt đứt các tuyến tiếp tế của IS tới Syria và làm lắng dịu sự phản đối của phía Mỹ về việc lực lượng này tham gia chiến dịch ở Mosul. Và Tướng Iran Soleimani cũng tham gia cùng họ dưới vai trò là cố vấn quân sự”, báo dẫn các nguồn tin thạo tin.
Tuy nhiên, một nguồn tin khác vẫn chưa xác nhận tin Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds - cánh vũ trang nước ngoài của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qassem Soleimani sang Iraq để giúp cho lực lượng dân quân Hasgd al-Sha’abi đánh IS.
Tuong Iran Soleimani lam co van danh phien quan IS o Mosul
 Tướng Iran Soleimani.
Vào hồi tháng 8 trước đó, phát ngôn viên của lực lượng dân quân này tên Ahmad al-Assadi đã xác nhận rằng, Tướng Iran tài ba Soleimani sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch giải phóng Mosul.
“Sự hiện diện của Tướng Soleimani trong chiến dịch giải phóng Mosul và tỉnh Nineveh là cần thiết và ông là một cố vấn chủ chốt đã giúp chính phủ Iraq trong cuộc chiến chống IS”, al-Assadi nói với FNA.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)