Truyền thông Triều Tiên viết gì về chuyến thăm của ông Tập?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí tăng cường mối quan hệ song phương trong bối cảnh quốc tế đang đối mặt với nhiều vấn đề "nghiêm trọng và phức tạp".

Sáng ngày 20/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã đến thủ đô Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày tới Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Truyen thong Trieu Tien viet gi ve chuyen tham cua ong Tap?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.  
KCNA sau đó đăng tải nhiều hình ảnh và đoạn video ghi lại cảnh đón Chủ tịch Tập Cận Bình được đón tiếp trọng thể và nồng nhiệt tại sân bay quốc tế ở Bình Nhưỡng trong "chuyến thăm lịch sử" này, cũng như đưa tin về các hoạt động sau đó của hai nhà lãnh đạo Trung-Triều.
KCNA đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí tăng cường mối quan hệ song phương trong bối cảnh quốc tế đang đối mặt với nhiều vấn đề "nghiêm trọng và phức tạp".

Mời độc giả xem thêm video: Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Triều Tiên (Nguồn: VTC1)

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết chuyến thăm Triều Tiên của Chủ tịch Tập là "rất quan trọng" để cho thế giới thấy tình hữu nghị không thay đổi giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo Trung-Triều nhất trí liên lạc chặt chẽ và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
Trong bữa tiệc tối 20/6, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc luôn ủng hộ ông Kim tìm kiếm một giải pháp chính trị cho vấn đề bán đảo Triều Tiên, cũng như tạo ra môi trường tuyệt vời để tự phát triển thông qua con đường chiến lược mới.
Chuyến thăm kéo dài hai ngày của ông Tập Cận Bình, bắt đầu vào ngày 20/6, là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc tới Triều Tiên trong vòng 14 năm qua và diễn ra chỉ một tuần trước khi ông dự định gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)