Nhật Bản xây căn cứ, sắm tên lửa đối phó Trung-Triều?

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản được cho là đang xây dựng căn cứ tên lửa trên quần đảo cách Trung Quốc khoảng 320km nhằm đối phó với mối đe dọa đang gia tăng từ Bắc Kinh.

Theo Daily Mail ngày 20/12, Nhật Bản đang cho xây dựng một loạt các căn cứ tên lửa trên những hòn đảo ngoài khơi cách Trung Quốc hơn 300km nhằm đối phó với mối đe dọa đang gia tăng từ phía Bắc Kinh.
Tờ Wall Street Journal dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết nước này có kế hoạch triển khai khoảng 500 đến 600 binh sĩ tới Ishigaki để vận hành hệ thống tên lửa mới ở đây. Được biết, Ishigaki là một trong nhiều hòn đảo thuộc Quần đảo Yaeyama mà binh sĩ Nhật sẽ đồn trú.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. Ảnh: Theapricity.
Thông tin này xuất hiện sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera định đề xuất gói ngân sách đặc biệt cho năm tài khóa bắt đầu vào tháng 4/2018 để mua tên lửa hành trình tầm xa nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Triều Tiên.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
Theo đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản được cho là có kế hoạch mua tên lửa không đối đất có tầm bắn 900 km của các công ty Mỹ và tên lửa Naval Strike Missile của Na Uy có tầm bắn được quảng cáo lên đến 500km.
Trong khi đó, nội các của Thủ tướng Shinzo Abe dự kiến sẽ thông qua việc tăng 2,5% chi tiêu quân sự, bao gồm khoản kinh phí cho các căn cứ trên những hòn đảo phía nam nước này.
Đồng thời, Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng Nhật Bản nên giảm bớt sự phụ thuộc vào quân đội Mỹ.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)