Trúng tên lửa, 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại thành phố Manbij

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông đưa tin, 3 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng do trúng một quả tên lửa dẫn đường ở thành phố Manbij, tỉnh Aleppo.

Trang tin tức Smart News dẫn một nguồn tin ngày 18/7 cho biết, 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại thành phố Manbij đang “sát cánh” cùng Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến chống phiến quân IS. Một quân nhân Mỹ cũng đã bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa trên.
3 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng do trúng tên lửa ở Manbij. Ảnh Fars News. 
Trong diễn biến liên quan, lực lượng SDF đã đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức khủng bố IS nhằm vào các thành trì của họ gần thành phố Manbij.
“Lực lượng SDF đã đẩy lui cuộc tấn công của nhóm IS gần con sông al-Sajour và các ngôi làng Qora'a al-Kabireh, Qora'a al-Saghireh, Owsah Jeli và phía tây Um Adseh, qua đó tiêu diệt khoảng 80 chiến binh IS”, nguồn tin người Kurd thông báo ngày 18/7.
Trước đó, ngày 17/7, một binh sĩ Mỹ khác bị thương ở gần làng Sareen, khu vực Kobani, đã được chuyển tới một bệnh viện ở Qamishli. Cũng trong ngày 17/7, sau cuộc giao tranh không ngừng nghỉ suốt nhiều giờ, lực lượng SDF đã đánh bật nhóm khủng bố IS ra khỏi nhiều khu vực ở thành phố Manbij, qua đó giành lại quyền kiểm soát nhiều tòa nhà và tuyến phố quan trọng.
Các chiến binh SDF tiếp tục tấn công nhóm khủng bố IS ở huyện al-Hazavaneh, phía đông thành phố Manbij và giành lại quyền kiểm soát đường al-Rabet.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)