Tin nóng: Mỹ ném bom phiến quân Syria gần thành phố Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên chiến đấu cơ F-16 của Mỹ ném bom phiến quân Syria không thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở gần thành phố Aleppo.

Ngày 17/5, lần đầu tiên kể từ khi cuộc nội chiến Syria bắt đầu vào năm 2011, chiến đấu cơ F-16 của Mỹ ném bom phiến quân Syria ở gần thành phố Aleppo. Nhóm phiến quân này đang đánh nhau với quân chính phủ Syria, Iran và phong trào Hezbollah.
Tin nong: My nem bom phien quan Syria gan thanh pho Aleppo
Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.
Nguồn tin tình báo và quân sự của Debkafile cho biết, mục tiêu của tiêm kích F-16 chủ yếu là các chiến binh, căn cứ và những tuyến đường vận chuyển của các tổ chức khủng bố như Mặt trận al-Nusra, liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Những đợt không kích cũng đe dọa các nhóm nổi dậy Syria "ôn hòa" trong khu vực.
Được biết, các chiến đấu cơ Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, vào không phận Syria qua tỉnh Idlib ở miền bắc Syria.
Theo Debkafile, Mỹ đã phối hợp với lực lượng Không quân Nga tại căn cứ không quân Hmeymim gần Latakia để thực hiện cuộc không kích này.
Việc Mỹ ném bom phiến quân ở gần thành phố Aleppo là một sự thay đổi của chính quyền Tổng thống Barack Obama.  Các cuộc không kích này đã hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, tương tự như những gì mà người Nga đã làm.
Hiện tại, lực lượng không quân các nước Mỹ, Nga, Israel, Anh, Pháp, Bỉ, Đức, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan đang tham gia vào cuộc chiến tại Syria.
Tuần trước, Lầu Năm Góc đã tăng cường lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại căn cứ không quân Remalan ở miền bắc Syria, gần thành phố Hasakeh của người Kurd.
Tổng thống Obama trước đó thông báo rằng 250 binh sĩ Mỹ được triển khai tới Syria. Tuy nhiên, nguồn tin quân sự của Debkafile cho biết, số lượng binh sĩ Mỹ thực tế cao hơn nhiều. Trực thăng vận tải và trực thăng tấn công của Mỹ có thể đưa các quân nhân này đến bất cứ mặt trận nào ở Syria trong thời gian ngắn nhất.
Các cuộc ném bom của Không quân Mỹ tại Aleppo và Idlib dự kiến tiếp tục trong những ngày tới.
Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn Reuters):
Thiên An (Theo Debkafile)

Bình luận(0)