Trung Quốc “nhắn nhủ” gì đến Mỹ trước thềm G20?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến diễn ra bên lề Hội nghị G20 hôm 29/6, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đề nghị Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức các lệnh trừng phạt áp đặt lên Tập đoàn Huawei.

Theo hãng thông tấn Reuters, cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến diễn ra vào lúc 11h30 sáng 29/6 (giờ địa phương) bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.
Cuộc gặp này thu hút sự quan tâm của toàn thế giới trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nước đang diễn ra, khiến nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng.
Trung Quoc “nhan nhu” gi den My truoc them G20?
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: BI. 
Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đề nghị Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức các lệnh trừng phạt mà nước này áp đặt lên Tập đoàn viễn thông Huawei trước đó.
"Chúng tôi kêu gọi Mỹ hủy bỏ ngay lập tức các lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty Trung Quốc, bao gồm Huawei, để thúc đẩy sự phát triển ổn định trong quan hệ Mỹ-Trung", phát ngôn viên Gao Feng nói hôm 27/6.
Trong khi đó, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Tổng thống Mỹ Trump đồng ý không có điều kiện tiên quyết nào cho cuộc gặp cấp cao với Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tuần này.
Kudlow nói thêm, quyết định của ông Trump về việc có áp thêm mức thuế bổ sung đối với 300 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc còn lại hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả cuộc gặp Trump-Tập tại G20 hôm 29/6.

Mời độc giả xem thêm video: Toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (Nguồn: VTV1)

Đồng thời, Kudlow cũng bác bỏ "tin tức giả mạo" cho rằng Trung Quốc kiên quyết đòi dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Huawei như một phần của thỏa thuận thương mại (với Mỹ) và rằng chính quyền Trump đã đồng ý hoãn áp mức thuế mới lên hàng hóa Trung Quốc.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)