Triều Tiên phóng tên lửa từ sát biên giới với Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa phóng tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển phía đông vào sáng 1/9, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Tên lửa được phóng lúc 10h30 phút sáng 1/9 từ một căn cứ ở tỉnh Chagang, giáp biên giới với Trung Quốc. Theo JCS, tên lửa đã bay khoảng 220 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.
“Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng một tên lửa tầm ngầm ngắn từ  tỉnh chỉ cách biên giới với Trung Quốc 60 km", một quan chức JCS cho biết. Triều Tiên được cho là có một căn cứ ngầm cho tên lửa Scud tại khu vực này.
Trong khi các chuyên gia quân sự đang phân tích loại tên lửa và Triều Tiên đã phóng và mục đích đằng sau vụ phóng thử, quan chức của JCS cho rằng đó có thể là một tên lửa Scud hoặc một loại tên lửa chiến thuật mới.
Theo các nguồn tin quân sự, 5 tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên phóng thử tháng 8 từ tỉnh Wonsan của nước này là các tên lửa chiến thuật mới, khác với các loại tên lửa KN-02 hay rocket 300mm hiện tại của Bình Nhưỡng.
Theo số liệu thống kê của JCS, vụ phóng ngày 1/9 là lần thứ 18 Triều Tiên phóng tên lửa hay rocket trong năm nay, với tổng số tên lửa được phóng lên tới con số 108. 
Hà Vũ (theo Yonhap)

Bình luận(0)