Thất trận, Kiev cấp vũ khí hạng nặng cho quân tình nguyện

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukaine Anton Gerashenko cho hay, tiểu đoàn Donbass sẽ được bổ sung đủ biên chế và nhận các vũ khí hạng nặng.

Đó là lời chia sẻ của ông Gerashenko trong cuộc trò chuyện trên truyền hình Ukraine phát sóng ngày 31/8. Theo đó, ông cho hay: “Tôi vừa nói chuyện với chỉ huy tiểu đoàn Donbass Seman Semenchenko và chi huy Lực lượng Vệ binh Quốc gia Stepan Poltorak về việc triển khai đủ quân số cũng như chuyển giao các loại vũ khí hạng nặng, bao gồm cả xe tăng”.
4 thành viên tiểu đoàn Donbass đi tuần tra ở một khu rừng gần đại bản doanh của họ ở  Dnipropetrovsk.

Vào hối cuối tháng 8, một số tình nguyện viên của các tiểu đoàn tham gia chiến dịch quân sự ở đông Ukraine đã rơi vào vòng vây của phe ly khai gần thành phố Ilovaysk thuộc tỉnh Donetsk. Trong số các tay súng vũ trang bị rơi vào vòng vây này, có một số binh sĩ thuộc tiểu đoàn Donbass. Vào ngày 24/8, dân quân tự vệ của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) đã tấn công vào vòng vây này theo hướng nam.
Ông cố vấn không nói chính xác, còn bao nhiêu binh sĩ vẫn còn trong vòng vây của dân quân. Gerashenko nói thêm: “Chúng tôi đang tổng hợp. Con số chính xác sẽ có vào trưa ngày 1/9”.
Vào ngày 29/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi phe ly khai mở hành lang nhân đạo cho các quân nhân Ukraine bị bao vây để “tránh các thương vong vô nghĩa, cho họ cơ hội rút khỏi khu vực chiến sự mà không bị cản trở, đoàn tụ với gia đình, khẩn cấp cứu chữa thương binh”. Dân quân đã ủng hộ lời kêu gọi, và tuyên bố rằng binh sĩ Ukraine phải hạ vũ khí trước khi họ mở hành lang nhân đạo này.
Tiểu đoàn Donbass do thủ lĩnh phong trào cực đoan Right Sector Dmitriy Yarosh thành lập. Moscow đã nhiều lần kêu gọi Kiev giải giáp vũ khí các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, trong đó có các chiến binh của nhiều phân đội thuộc Cận vệ Quốc giaSau khi có sự thay đổi chính quyền ở Ukraine hồi tháng 2 vừa qua, nhóm Right Sector đã tham gia vào một liên minh đảng cầm quyền. Hiện nay, thủ lĩnh Right Sector Dmitriy Yarosh đang nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát quốc tế (Interpol).
Nguyễn Vũ (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)