Triều Tiên lại phóng thử tên lửa tầm ngắn

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, hôm nay Triều Tiên phóng thử hai tên lửa tầm ngắn. Đây là động thái mới nhất sau khi Bình Nhưỡng bắn thử 4 quả tên lửa hồi tuần trước.

Theo đó, hãng thông tấn này dẫn lại nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã quyết định phóng 2 quả tên lửa này từ một địa điểm bí mật ở ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.
 Ảnh minh họa.
Hai tên lửa mới phóng của Bình Nhưỡng được cho là thuộc dòng Scud-C và đã bay được khoảng 500 km trước khi lao xuống biển. Cũng theo bộ này, loại mô hình tên lửa loại này có thể bắn trúng mục tiêu ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
Như vậy, đây là động thái mới nhất của chính quyền Bình Nhưỡng sau khi tiến hành vụ phóng thử 4 quả tên lửa tầm ngắn xuống biển hồi tuần trước nhằm phản đối cuộc tập trận chung thường niên Mỹ-Hàn. Theo đó, 4 quả tên lửa này có tầm bắn ước tính vào khoảng 400 km và cũng được bắn từ bờ biển phía đông của nước này.
Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, vụ bắn thử 4 quả tên lửa này chỉ là nỗ lực của Triều Tiên để thế giới và đặc biệt là người dân nước họ thấy được sức mạnh của quân đội mà thôi. “Đó chẳng qua chỉ là một sự phô trương thanh thế, chứ không có ý nghĩa địa chính trị nào cả”, biên tập viên của Foreign Policy David Rothkopf chia sẻ quan điểm.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)