Phe ly khai tấn công 2 tàu tuần tra biển của Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Nororossia cho hay, dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã tấn công hai tàu tuần tra trên biển Azov.

Theo trang tin này, vụ việc xảy ra ở Vịnh Taganrog, gần thị trấn Shirokino và Bezymennoye, nằm cách thành phố biển Mariupol từ 10 cho tới 20 km theo hướng đông.
Trong khi đó, một số tờ báo của chính phủ Ukraine đưa tin rằng, 2 tàu tuần tra bờ biển của chính phủ đã hứng chịu các đợt tấn công. Họ chỉ ra rằng, vụ việc xảy ra vào hồi 15h20 ngày 31/8 (theo giờ địa phương).
Tàu khu trục Hetman Sahaidachny của Hải quân Ukraine xuất hiện ở
Bosphorus trên đường tới Biển Đen ngày 4/3/2014.

Trên trang mạng xã hội Vkontakte (phiên bản Nga của trang Facebook), chỉ huy quân đội phe ly khai đã từ chức hồi giữa tháng 8, Igor Strelkov, đã chia sẻ dòng bình luận: “Dân quân đã xử lý tàu hải quân đầu tiên của lực lượng chính phủ”.
Các bức ảnh và đoạn băng video được đăng trên trang cá nhân của ông Strelkov cho thấy, người quay đứng từ phía bờ biển và cả hình ảnh khói đen dày đặc ở phía đường chân trời. Tuy nhiên, không thể xác thực được các hình ảnh đó.
Vụ tấn công ngày 31/8 này xảy ra nhiều ngày sau khi phe ly khai mở mặt trận mới, phá vỡ vòng vây của quân chính phủ để mở đường nối thẳng ra bờ biển Azov.
Thanh Nga (theo IT, BI)

Bình luận(0)