TQ đưa trái phép vợ con binh lính ra Đá Chữ Thập

Google News

(Kiến Thức) - Hồi đầu tháng 1/2016, Trung Quốc đã tiến hành các chuyến bay trái phép, đưa vợ con binh lính ra Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam .

Trang sina.com.cn ngày 15/1 cho biết, hồi đầu tháng 1/2016, Trung Quốc đã  tiến hành các chuyến bay dân sự trái phép ra Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trên các chuyến bay thử nghiệm này, Trung Quốc đã đưa vợ con của binh lính ra Đá Chữ Thập. Sau khi hạ cánh xuống Đá Chữ Thập, người nhà binh lính đi thăm đơn vị đồn trú, chụp ảnh lưu niệm và nhìm ngắm các công trình mà Trung Quốc xây dựng trái phép tại đây.
Trước đó, ngày 6/1, Trung Quốc đã điều hai máy bay cất cánh từ Hải Khẩu bay tới Đá Chữ Thập để thực hiện các hoạt động bay thử nghiệm. Hai máy bay này thuộc loại Airbus A319 và Boeing 737. Hành động này của Trung Quốc  khiến tình hình Biển Đông càng trở lên căng thẳng và vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Việt Nam, Philippines, Mỹ, Nhật Bản.
Việc thử nghiệm các chuyến bay dân sự tới Đá Chữ Thập sẽ là bước quan trọng để Trung Quốc thực hiện cất cánh hạ cánh các chuyến bay quân sự tới Trường Sa. Từ Quang Du,Thiếu tướng nghỉ hưu của Quân đội Trung Quốc, cho biết, có thể trong đầu năm 2016, TQ sẽ thực hiện bay thử nghiệm các chuyến bay quân sự tới đảo Chữ Thập để tiếp tế lương thực, trang bị…
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ Hoa Xuân Oánh lớn tiếng nói rằng chuyến bay thử nghiệm diễn ra tại đường băng mới xây dựng phi pháp tại Đá Chữ Thập "hoàn toàn thuộc chủ quyền của Trung Quốc", các chuyến bay thử nghiệm này nhằm kiểm tra xem liệu đường băng ở đây có đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không dân dụng hay không.
Một số hình ảnh Trung Quốc trái phép đưa vợ con binh lính đến Đá Chữ Thập:
TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap
Vợ con binh lính Trung Quốc từ máy bay bước xuống Đá Chữ Thập.
TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-2
Binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên Đá Chữ Thập  đón vợ con.
TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-3
Chụp ảnh kỷ niệm bên tấm bia chủ quyền mà Trung Quốc trái phép dựng lên ở Đá Chữ Thập.
TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-4
Hai máy bay Trung Quốc hạ cánh trái phép xuống Đá Chữ Thập. 

TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-5
Vợ con binh sĩ  đứng trên đường băng sân bay mà Trung Quốc  xây dựng trái phép trên Đá Chữ Thập.

TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-6
Binh sĩ Trung Quốc đưa vợ con đi lại trên Đá Chữ Thập. 

TQ dua trai phep vo con binh linh ra Da Chu Thap-Hinh-7
Vợ con binh sĩ Trung Quốc trên Đá Chữ Thập

Hải Nam (Theo china.com.cn)

Bình luận(0)