Ukraine: Điều tra hình sự các tiểu đoàn tiễu phạt miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Tổng công tố viên Ukraine ngày 10/9 thông báo, họ đã mở cuộc điều tra hình sự đối với các tiểu đoàn tình nguyện ở miền đông.

“Chúng tôi đã quyết định mở ra một cuộc điều tra hình sự thực hiện theo các thủ tục hình sự đối với chỉ huy các tiểu đoàn tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông. Các tiểu đoàn này đã phạm tội hình sự đối với người dân vùng Donbass”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại phát biểu của Tổng công tố Ukraine Vitaly Yarema. Tuy nhiên, ông Yarema không cung cấp thêm các thông tin khác quanh vụ điều tra. Đặc biệt, ông không nêu đích danh tên tiểu đoàn nào dính líu tới vụ điều tra lần này.
Các tình nguyện viên của tiểu đoàn vũ trang đang giao tranh với phe ly khai.
Trước đó, Tổ chức Ân xá quốc tế đã kêu gọi chính phủ Ukraine điều tra các trường hợp vi phạm luật nhân đạo đối với các cá nhân hay nhóm các thành viên phục vụ trong các tiểu đoàn tình nguyện tham gia hỗ trợ quân đội Kiev trong chiến dịch ở miền đông. Trong trường hợp này, Tổ chức Ân xá đã tập hợp hàng chục vi phạm luật nhân đạo của tiểu đoàn Aydar.
Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế đã xác nhận những tội ác quy mô lớn của chỉ huy và thành viên tiểu đoàn Aydar thực hiện ở miền đông.
Thanh Nga

Bình luận(4)

Minh Hiền

LeSang

Mỹ cho bọn tay sai Porosenko tắm máu dân miền Đông Ukraine với giá quá bèo.Thật kinh tởm chế độ phát xít ,tàn bạo hơn cả IS !

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

hai lần điều tra hình sự rồi 1. Điều tra hình sự vụ bạo loạn ở Kieve nghi có kẻ chủ đích bắn người của hai phe 2. Điều tra hình sự vụ giết người ở Nhà Công đoan Đonesco Chẳng ai tin quá tam ba bận. Tóm lại lừa dối dân, lừa dối quốc tế, nhân loại

Minh Hiền

Ebycka

Tổng thống Ucraina hiện tại phải chịu trách nhiệm . Kế lui binh để chuẩn bị quân lương à ? Mong rằng quân miền Đông nhanh tiễu trừ sạch sẽ bọn phát xít này để đảm bảo yên Bình lâu dài cho ucraina

Minh Hiền

Phong

Kiev lại giả nhân giả nghĩa, xua quân đi giết người ở miền Đông, bây giờ đổ hết tội cho đám tình nguyện Aydar để trốn tội chớ gì. Rồi từ từ sẽ tính sổ từng tên gian ác.