Tình tiết sốc vụ phóng viên ảnh Reuters bị Taliban sát hại

Google News

 Lực lượng Taliban được cho là đã phân xác phóng viên ảnh Danish Siddiqui của hãng Reuters trước khi chuyển thi thể nạn nhân tới bệnh viện Mirwais ở Kandahar, Afghanistan.

Trong bài báo được đăng trên Newslaundry, Ahmad Lodin, phóng viên người Afghanistan, cho biết lực lượng Taliban đã sát hại Danish Siddiqui, phóng viên ảnh người Ấn Độ làm việc cho hãng Reuters (Anh), và giữ thi thể anh.
"Chúng (Taliban) đã giết hại Danish và giữ thi thể anh ấy. Chúng tôi đã liên lạc với Taliban nhưng chúng từ chối trao trả. Sau nhiều lần thương lượng, chúng đồng y bàn giao thi thể Danish vào khoảng 15 giờ chiều 16/7", phóng viên Lodin nói.
Tinh tiet soc vu phong vien anh Reuters bi Taliban sat hai
 Phóng viên ảnh Danish Siddiqui của hãng Reuters. Ảnh: Twitter. 
Theo Lodin, thi thể của Danish được đưa tới bệnh viện Mirwais ở Kandahar vào khoảng 20h15 tối 16/7. "Thi thể Danish đã không được tôn trọng, bị phân thành nhiều mảnh", Lodin cho biết.
Trước đó, vào ngày 16/7, Danish Siddiqui đã bị Taliban sát hại khi đang đi đưa tin về cuộc chiến của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan chống lại Taliban tại Kandahar.
Thi thể nhà báo này sau đó đã được đưa về Ấn Độ và an táng.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)

Được biết, phóng viên ảnh Danish Siddiqui làm việc cho Reuters từ năm 2010. Anh từng đoạt giải thưởng Pulitzer năm 2018.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)