Khủng bố IS lại tấn công xe chở dầu ở Syria

Google News

 Tổ chức khủng bố IS nã đạn nhằm vào một phương tiện chở dầu gần thị trấn al-Karamah ở vùng nông thôn phía đông Raqqa (Syria), song vụ tấn công hoàn toàn thất bại.

Theo South Front, tổ chức khủng bố IS đã tấn công một chiếc xe chở dầu gần thị trấn al-Karamah, phía đông Raqqa, vào ngày 16/7. Chiếc xe này đang trên đường vận chuyển dầu từ mỏ dầu do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát ở Đông Bắc Syria tới khu vực do chính phủ Damascus quản lý.
Tuy nhiên, cuộc tấn công của phiến quân IS hoàn toàn thất bại, các tay súng khủng bố không thể ngăn cản chiếc xe chở dầu.
Khung bo IS lai tan cong xe cho dau o Syria
Ảnh minh họa.  
Xe chở dầu trên được cho là thuộc sở hữu của Tập đoàn Keterji, một công ty của Syria chuyên vận chuyển dầu từ các mỏ dầu ở Đông Bắc Syria tới khu vực do chính phủ Damascus quản lý. Công ty này từng bị Mỹ trừng phạt vào năm 2018 vì "buôn bán dầu với IS".
Trước đó, vào ngày 29/6, nhóm khủng bố IS cũng tấn công một đoàn xe chở dầu ở vùng nông thôn phía đông Raqqa.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Theo hãng Amaq của phiến quân IS, 5 xe chở dầu đã bị hư hại, sau khi bị các chiến binh IS dùng súng máy tấn công. Một số tài xế bị thương trong vụ việc.
South Front đưa tin, IS dường như đang tìm cách cắt đứt nguồn cung cấp dầu từ Đông Bắc Syria tới các khu vực do chính phủ Damascus nắm quyền kiểm soát.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)