6 công nhân Việt chết cháy trong vụ hỏa hoạn ở Đài Loan

Google News

6 thi thể công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên để chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng.

Liên quan tới vụ việc 6 công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan, Tuổi Trẻ thông tin:
Bà Phạm Thảo Vân - thành viên Ban quản lý Hội từ thiện Trái tim yêu thương Việt Nam tại Đài Loan - đã có mặt ở hiện trường vụ cháy nhà máy ở Đài Loan cho Tuổi Trẻ biết đến khoảng 11h30, 6 công nhân Việt Nam mắc kẹt trong đám cháy này đã được tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát, sau khoảng 9 giờ tìm kiếm.
 Hình ảnh trực tiếp từ hiện trường trên tài khoản Facebook của một người Việt Nam đã nhận được rất nhiều chia sẻ của người Việt đang sinh sống ở Đài Loan - Ảnh chụp màn hình.
Báo chí Đài Loan thông tin là 6 công nhân này đã không qua khỏi. Có 5 công nhân Việt Nam khác nhảy từ tầng 2 xuống bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Hội từ thiện đã bước đầu xác định danh tính của 6 công nhân Việt Nam tử nạn, gồm Phùng Trọng Tuấn (quê xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (quê Quảng Bình), Trần Hồng Thủy (quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Bùi Anh Chung (quê Bắc Giang), Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Trãi (quê Việt Trì, Phú Thọ).
Hiện thi thể 6 công nhân đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên để chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng.
5 công nhân bị thương trong vụ cháy có tên Châu Đình Vũ, Nguyễn Hữu Hải, Nguyễn Văn Ngọc, Trần Văn Lợi, và Phan Lê Thành. Hiện chỉ còn Nguyễn Hữu Hải đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt do bị sặc khói, 4 công nhân còn lại sức khỏe đã ổn định, trong đó 3 người đã xuất viện.
Theo báo chí Đài Loan dẫn lời lực lượng cứu hỏa sở tại, ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ khu ký túc xá của công nhân, sau đó bén vào vật liệu cách âm và nhựa ở trong kho tại tầng một rồi nhanh chóng lan rộng trên diện tích 1.000m2.
107 lính cứu hỏa cùng 43 xe chữa cháy và xe cứu thương đã được huy động tham gia chữa cháy. Đám cháy đã được khống chế vào lúc 6h10 sáng nay.
Được biết nhà máy này chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa sử dụng trong ngành công nghiệp ôtô và xây dựng.
 Phóng viên địa phương đang tác nghiệp tại đám cháy - Ảnh: THẢO VÂN
 Lực lượng cứu hỏa tham gia chữa cháy trong đêm - Ảnh: THẢO VÂN
 Hình ảnh đám cháy tại nhà máy nhựa ở Đào Viên - Ảnh: Channel News Asia.
Hình ảnh đám cháy tại nhà máy nhựa ở Đào Viên - Ảnh: Central News Agency. 
Theo Vũ Thủy/Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)