Thủ tướng Nga đột ngột tới thăm Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay bất ngờ tới Crimea với sự tháp tùng của các phụ tá cùng một nhóm bộ trưởng liên bang.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một lãnh đạo hàng đầu của Moscow tới Crimea kể từ khi bán đảo này gia nhập vào Liên bang Nga được 10 ngày.
Theo đó, ông Medvedev đã tới thành phố thủ phủ của Crimea là Simferopol cùng với một phái đoàn các quan chức cao cấp để tham gia vào một cuộc họp quan trọng liên quan tới định hướng phát triển tại Crimea sau khi chính thức trở thành một chủ thể của Liên bang Nga.
“Tôi đang ở Simferopol. Hôm nay chính phủ sẽ thảo luận về sự phát triển của Crimea”, ông Medvedev viết thông báo này trên trang cá nhân Twitter của mình.
 Thủ tướng Dmitry Medvedev hôm nay tới thăm Crimea kể từ khi bán đảo này chính thức gia nhập Nga.
Chính phủ Nga trong một tuyên bố hôm nay (31/3) cung cấp một số thông tin về chuyến thăm của người đứng đầu chính phủ. Theo đó, ông Medvedev chủ trì một cuộc họp thảo luận về các biện pháp phát triển kinh tế-xã hội của Crimea và thành phố cảng Sevastopol, đặc biệt tập trung vào các mục tiêu do chính Thủ tướng chỉ thị cho khu vực này trong một phiên họp chính phủ hôm 24/3.
Được biết, các quan chức cao cấp của Nga bao gồm các phó thủ tướng, bộ trưởng liên bang và những người đứng đầu các cơ quan chuyên trách tham gia tháp tùng ông Medvedev trong chuyến công cán này. Đặc biệt, Phó Thủ tướng thứ nhất Igor Shuvalov cũng có mặt tại sự kiện trên.
Hãng thông tấn Ria Novosti cho biết, Thủ tướng Medvedev cũng lên kế hoạch tới thăm thành phố cảng Sevastopol, nhà của Hạm đội Biển Đen lừng danh của Nga. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của một quan chức chính phủ Moscow tới Crimea kể từ khi bán đảo này chính thức sáp nhập vào Nga.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)