Thủ tướng Hàn Quốc từ chức do vụ chìm phà

Google News

(Kiến Thức) -Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won vừa tuyên bố từ chức do chiến dịch cứu hộ thiếu hiệu quả trong vụ chìm phà Sewol.

Lời tuyên bố được Thủ tướng Chung Hong-won đưa ra trên kênh truyền hình quốc gia Hàn Quốc.
Phà Sewol bị lật vào ngày 16/4 khi đang chở theo 476 hành khách – phần đông trong số đó là học sinh và giáo viên. Đã có 174 người được cứu thoát từ phà Sewol. Thợ lặn đã tìm và đưa về đảo Jindo 183 thi thể của các nạn nhân, số hành khách còn lại vẫn mất tích.
Thân nhân của các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol đã nhiều lần chi trích quá trình tìm kiếm cứu hộ chậm chạp của chính phủ Hàn Quốc.
 Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đọc diễn văn từ chức trên đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc ngày 27/4.
Phát biểu khi tuyên bố từ chức, ông Chung Hong-won cho hay: “Tôi muốn từ chức sớm hơn nhưng quản lý tình hình là ưu tiên hàng đầu và tôi cũng cho rằng đó là hành động có trách nhiệm nhằm giúp đỡ mọi người trước khi từ chức. Tuy nhiên, hiện thời tình hình đã ổn định vì vậy tôi quyết định từ chức ngay lập tức”.
Ông Chung Hong-won cũng cho biết ông nhận trách nhiệm về những phản ứng chậm chạp ban đầu của chính phủ Hàn Quốc khi xảy ra vụ chìm phà và cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà.
Ngày 17/4, ông Chung Hong-won đã bị ném chai nước vòa mặt khi ông này đến thăm người nhà các nạn nhân vụ chìm phà Sewol tại đảo Jindo.
Chiến dịch tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol vẫn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu tại khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Ngô Trang

Bình luận(0)