Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công dữ dội lực lượng SDF tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân đồng minh đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại thị trấn chiến lược Ain Issa, tỉnh Raqqa, Syria.

Theo Al Masdar News, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh  chiều 18/12 đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của lực lượng SDF tại Ain Issa và khu vực xung quanh thị trấn này, bao gồm hai ngôi làng Al-Musharifah và Al-Jahbah.
Nguồn tin cho hay, các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã oanh kích các căn cứ của SDF tại khu vực nói trên, khiến nhiều dân thường trong khu vực phải tìm nơi trú ẩn để đảm bảo an toàn.
Tho Nhi Ky lai tan cong du doi luc luong SDF tai Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công dữ dội lực lượng SDF tại Syria. Ảnh: AMN.  
Trước đó, tối 17/12, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cố tìm cách chiếm quyền kiểm soát Al-Musharifah và Al-Jahbah từ tay SDF, nhưng sau đó đã buộc phải rút lui khi hứng chịu tổn thất nặng nề.
Được biết, cả nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Lực lượng Dân chủ Syria đều đã điều quân tiếp viện đến chiến tuyến gần Ain Issa khi tình hình xung quanh thị trấn trở nên căng thẳng hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

"Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công dữ dội vào khu vực Ain Issa trong nhiều tuần qua, phá hủy các trang trại và nhà dân ở vùng nông thôn phía bắc Raqqa, khiến nhiều người dân địa phương phải sơ tán", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)