Thổ Nhĩ Kỳ tấn công khủng bố HTS tại chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào một chiếc xe của nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib (Syria) cuối tuần qua.

Theo Al Masdar News, UAV Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công một phương tiện chở các thành viên của nhóm khủng bố HTS ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib hôm 26/4.
Báo cáo của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm trúng phương tiện của phiến quân HTS gần thị trấn Al-Nayrab, khiến ít nhất hai thành viên của nhóm thánh chiến bỏ mạng.
Tho Nhi Ky tan cong khung bo HTS tai chien truong Idlib
Một máy bay không người lái của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: HD. 
Vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đáp trả cuộc tấn công trước đó do nhóm khủng bố HTS tiến hành nhằm vào các trạm quan sát của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib.
"Phiến quân HTS đã tấn công căn cứ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực al-Nayrab sau khi lực lượng Ankara nã pháo vào Al-Karama, khiến một số tay súng thánh chiến bỏ mạng", báo cáo của SOHR cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công 54 mục tiêu ở Syria (Nguồn video: Truyền hình Nhân Dân)

Căng thẳng giữa phiến quân HTS và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần đây gia tăng ở Idlib. Ankara nhiều lần yêu cầu nhóm thánh chiến giải tán biểu tình dọc đường cao tốc M-4 (Aleppo-Latakia). Các chiến binh HTS đã nã đạn vào lính Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến việc quân đội Ankara phá hủy rào chắn của chúng dọc theo đường cao tốc M-4 và yêu cầu chấm dứt các cuộc biểu tình.
Theo thỏa thuận Moscow ngày 5/3, lực lượng vũ trang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành tuần tra chung dọc theo đường cao tốc M-4. Tuy nhiên, phiến quân HTS được cho là nhiều lần chặn đường Quân đội Nga.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)