Oanh tạc dữ dội, TNK chiếm loạt mục tiêu chỉ định tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này đã chiếm được nhiều mục tiêu chỉ định ở miền bắc Syria và chiến dịch quân sự của họ tiếp tục thành công như kế hoạch.

Theo hãng thông tấn Reuters, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo ngày 10/10, nước này đã chiếm được nhiều mục tiêu chỉ định tại Đông Bắc Syria và chiến dịch quân sự mang tên "Mùa xuân Hòa bình" tiếp tục thành công theo kế hoạch.
"Các binh sĩ của chúng tôi tham gia vào chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đang tiếp tục tiến về phía đông sông Euphrates. Chúng tôi đã chiếm được nhiều mục tiêu chỉ định", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trên Twitter.
Oanh tac du doi, TNK chiem loat muc tieu chi dinh tai Syria
Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được nhiều mục tiêu chỉ định ở Đông Bắc Syria. Ảnh: Anadolu. 
Trước đó cùng ngày, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 181 mục tiêu của dân quân người Kurd. Theo Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một trại giam chứa tù binh IS cũng bị đánh trúng trong cuộc không kích của Ankara.
Một quan chức Mỹ cho hay, nước này đã bắt giữ hai tên "đầu sỏ" khét tiếng IS và đưa chúng ra khỏi Syria tới một địa điểm an toàn.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công miền Bắc Syria (Nguồn: SANA)

Hôm 9/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Mùa xuân Hòa bình" chống lại lực lượng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) mà nước này coi là "khủng bố" và phiến quân IS ở Đông Bắc Syria.
Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" sẽ vô hiệu hóa các mối đe dọa khủng bố chống lại Ankara và dẫn tới việc thành lập một vùng đệm an toàn, tạo điều kiện cho người tị nạn Syria trở về nhà.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)