Thêm nhân chứng "tố" Tổng thống Mỹ gây sức ép với Ukraine

Google News

Ông Mark Zaid, luật sư đại diện cho người tố giác thứ hai này, cho biết người này cũng là một quan chức trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Thêm một nhân vật nữa đã quyết định chứng thực về thông tin xung quanh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc gây sức ép đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenski để tiến hành điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ năm 2020.
Trả lời phỏng vấn chương trình "This Week” trên kênh truyền hình ABC News, ông Mark Zaid, luật sư đại diện cho người tố giác thứ hai này, cho biết người này cũng là một quan chức trong cộng đồng tình báo Mỹ.
Them nhan chung
Trong ảnh (tư liệu): Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp tại New York. Ảnh: AFP/ TTXVN. 
Ông Zaid cũng là đại diện pháp lý cho người đầu tiên tiết lộ thông tin về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump với Tổng thống Zelenski, trong đó nhà lãnh đạo Mỹ yêu cầu Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Biden.
Thông tin về sự xuất hiện của người tố giác thứ hai được đưa ra sau khi nội bộ đảng Cộng hòa dậy sóng liên quan đến việc Tổng thống Trump công khai cho rằng Trung Quốc nên điều tra ông Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitt Romney, Ben Sasse và Susan Collins đã bày tỏ quan ngại về việc Tổng thống Trump viện tới sự can thiệp của các nước khác nhằm tạo lợi thế trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm sau.
Ngày 25/9 vừa qua, Nhà Trắng đã công bố bản gỡ băng cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Zelenskiy hồi tháng 7 vừa qua.
Theo bản gỡ băng do Bộ Tư pháp cung cấp, ông Trump đã đề nghị ông Zelenskiy điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai Hunter Biden.
Bản ghi dẫn lời Tổng thống Zelensky khẳng định tổng công tố Ukraine sẽ "xem xét tình hình".
Sau khi nội dung điện đàm bị tiết lộ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xúc tiến một tiến trình luận tội Tổng thống.
Về phần mình, Tổng thống Trump đã bác bỏ mọi cáo buộc, và chỉ trích mạnh mẽ cuộc điều tra của Quốc hội.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump bị điều tra luận tội (Nguồn: VTV1)

Theo Thanh Hương/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)