Tổng thống Trump thoát nguy cơ bị luận tội tại Hạ viện Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc ngăn chặn nghị quyết luận tội Tổng thống Donald Trump do nghị sĩ Dân chủ Al Green đề xuất.

Theo CNN, ngày 17/7, với 332 phiếu ủng hộ và 95 phiếu chống, đã ngăn chặn thành công nỗ lực nhằm tiến hành thủ tục luận tội Tổng thống Trump.
Được biết, bản dự thảo nghị quyết luận tội ông Trump do Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Al Green của bang Texas đề xuất.
Việc Hạ viện Mỹ quyết định ngăn chặn nỗ lực này đã cho thấy có sự chia rẽ giữa các nghị sĩ Đảng Dân chủ đối với vấn đề nên tiến hành luận tội Tổng thống Trump hay không.
Tong thong Trump thoat nguy co bi luan toi tai Ha vien My
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fortune.
Trước đó, tờ Politico đưa tin, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về việc có nên xem xét đề xuất luận tội Tổng thống Donald Trump ngay lập tức hay không.
Theo tờ báo này, thủ tục bỏ phiếu bắt đầu tại Hạ viện sẽ cần hai ngày, nhưng kế hoạch phế truất ông Trump khó có thể được thực hiện. Nguyên nhân là vì nếu có quyết định luận tội tại Hạ viện, vụ việc sau đó sẽ được đưa ra trước Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát.
Ngoài ra, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng phản đối việc xem xét luận tội ngay lập tức ông Trump.
Tuy nhiên, hôm 16/7, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết lên án việc Tổng thống Trump công kích 4 nữ nghị sĩ Dân chủ trên trang Twitter, cho đó là “những bình luận phân biệt chủng tộc”.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất" của nhà ông Trump (Nguồn: VTC1)

Cụ thể, trong dòng Tweet hôm 15/7, Tổng thống Trump nói rằng nhóm nghị sĩ này “hãy trở về để giúp cải thiện quê hương mình, nơi tội ác tràn ngập và bị tàn phá, sau đó quay lại và cho mọi người thấy họ đã giải quyết vấn đề như thế nào".
Sputnik cho hay, bình luận của ông Trump được cho là nhắm tới nhóm nữ nghị sĩ da màu, trong đó có nghị sĩ bang New York Alexandria Ocasio-Cortez, nghị sĩ bang Minnesota Ilhan Omar, nghị sĩ bang Michigan Rashida Tlaib và nghị sĩ bang Massachusetts Ayanna Pressley.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)