Tàu khu trục Mỹ bị đâm ở ngoài khơi biển Nhật Bản

Google News

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ va chạm với một tàu thương mại ở ngoài khơi biển Nhật Bản rạng sáng nay, ít nhất 7 người mất tích.

CNN dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết vào khoảng 2h30 sáng 17/6 (giờ địa phương), tàu khu trục USS Fitzgerald đã yêu cầu sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản sau vụ va chạm ở cách Yokosuka của Nhật 56 hải lý. Cảnh sát biển Nhật Bản đã có mặt tại hiện trường.
Một quan chức Washington giấu tên nói với Independent rằng khu trục hạm USS Fitzgerald bị hư hại sau vụ va chạm, có nước tràn vào và tàu này không thể tự vận hành.
NHK đăng tải video cho thấy tàu này bị một vết lõm lớn ở bên phải. Hãng tin này cho biết 7 thành viên trên trục hạm USS Fitzgerald đang mất tích sau sự cố.
Tau khu truc  My bi dam o ngoai khoi bien Nhat Ban
Tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP. 
Theo NHK, tàu thương mại va chạm với USS Fitzgerald là một tàu container của Philippines. Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết ông đã biết về vụ tai nạn xong không có thông tin chi tiết, do va chạm không xảy ra ở vùng biển Philippines.
Các tàu kéo và phương tiện khác của Hải quân Mỹ, trong đó bao gồm một máy bay, đang trên đường tới hiện trường. Nhà Trắng đang theo dõi sát sao vụ việc.
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald thuộc lớp Arleigh Burke, có biên chế khoảng gần 330 thủy thủ. Quá trình nâng cấp và sửa chữa tàu chiến này hoàn thành hồi tháng 2 với chi phí 21 triệu USD.
USS Fitzgerald hiện được triển khai tới Yokosuka, Nhật Bản, làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh và hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương.
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)