Tàu Hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran

Google News

Theo thông báo của Nhà Trắng, tàu Mỹ đã bắn cảnh cáo xuống mặt biển do tàu Iran không chịu rời đi sau một cuộc trao đổi ngắn qua radio.

>>> Xem video tàu Hải quân Mỹ bắn cảnh cáo tàu Iran (Nguồn video Báo Tin Tức):
Ngày 25/8, Nhà Trắng cho biết Hải quân Mỹ bắn ba phát súng cảnh cáo, sau khi một tàu tấn công cao tốc của Iran tiếp cận và di chuyển vòng quanh hai tàu Hải quân Mỹ và một tàu của Kuwait ở vùng biển quốc tế thuộc Eo biển Hormuz, phía Bắc vùng Vịnh trước đó một ngày.
Tau Hai quan My ban canh cao tau Iran
Hình ảnh các tàu Iran tiến gần về phía tàu Mỹ. 
Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng John Earnest cho hay ở thời điểm này, Washington chưa rõ ý định của tàu Iran, song "cách hành xử như vậy là không thể chấp nhận được", do tàu Mỹ đang ở vùng biển quốc tế.
Theo ông Earnest, những kiểu hành động và sự cố như vậy là "đáng quan ngại và chúng có nguy cơ gây căng thẳng không cần thiết".
Theo thông báo của Nhà Trắng, tàu Mỹ bắn cảnh cáo xuống mặt biển do tàu Iran không chịu rời đi sau một cuộc trao đổi ngắn qua radio. Khi sự cố xảy ra, tàu Iran cách tàu Hải quân Mỹ khoảng 193m. 
Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan khẳng định những tàu của họ bị cáo buộc quấy nhiễu tàu chiến Mỹ chỉ đang làm nhiệm vụ, đồng thời tuyên bố Tehran sẽ đối đầu với bất cứ tàu Mỹ nào đi vào vùng biển Iran.
Hồi tháng Giêng vừa qua, 10 thủy thủ Mỹ trên hai tàu tuần tra đã bị lực lượng vệ binh IRGC của Iran bắt giữ sau khi đi vùng biển chủ quyền của Iran. Các thủy thủ này đã được thả sau khoảng 15 giờ bị giam giữ.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)