Tàu chiến cuối cùng của Ukraine tại Crimea thất thủ

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức quốc phòng cho biết, quân đội Nga ngày 25/3 xông vào chiếm quyền kiểm soát tàu hải quân cuối cùng vẫn còn treo cờ Ukraine tại bán đảo Crimea.

Trong một tuyên bố đăng tải trên Facebook, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Vladyslav Seleznyov cho hay, cuộc tấn công tàu Cherkasy xảy ra một ngày sau khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát tàu Kostyantyn Olshanskiy, cùng loại với tàu Cherkasy. Các tàu Hải quân Nga đã chặn đánh tàu Kostyantyn Olshanskiy tại tại hồ Donuzlav, phía tây Crimea.
"Quân Nga đang ở trên tàu Cherkasy. Thủy thủ đoàn của con tàu vẫn bị giữ lại bên trong con tàu. Một cuộc tấn công đã diễn ra", ông Seleznyov viết trên Facebook.
 Cherkasy - tàu hải quân cuối cùng của Ukraine đã về tay Nga.
Ngoài ra, Phát ngôn viên Seleznyov còn cho biết, con tàu hải quân cuối cùng của Ukraine cũng bị bao vây bởi một số máy bay trực thăng tấn công Mi-35, 2 tàu tuần duyên và một chiếc tàu kéo.
Giới lãnh đạo mới của Ukraine tại Kiev đã ra lệnh rút toàn bộ quân đội khỏi Crimea hôm qua trong bối cảnh bán đảo Crimea đã sáp nhập và trở thành lãnh thổ của Nga.
Quân đội Nga và Lực lượng dân quân ủng hộ điện Kremlin tại Crimea hiện đã kiểm soát toàn bộ các căn cứ quân sự của Ukraine trên bán đảo này. Trong suốt 4 ngày vừa qua, các lực lượng này đã tiến hành 3 cuộc tấn công lớn và quy mô vào các căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea.
Lê Dung (theo AFP)

Bình luận(0)