Lộ băng ghi âm bà Tymoshenko kích động dân Ukraine chống Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong một đoạn ghi âm vừa bị rò rỉ, cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko kêu gọi, người Ukraine phải cầm vũ khí chống lại Nga cho dù trái đất có bị hủy diệt.

Trao đổi với cựu Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine, Nestor Shufrych, bà Tymoshenko tuyên bố: “Bản thân tôi đã sẵn sàng cầm súng, tiến lên và bắn” khi đề cập đến tình hình bán đảo Crimea. Sau đó, bà Tymoshenko đề cập đến đề nghị sử dụng vũ khí chống lại Nga bằng những lời lẽ gay gắt đồng thời nhấn mạnh, kỳ vọng nhận được mọi hỗ trợ cần thiết.
Ngay sau đoạn ghi âm bị rò rỉ kéo dài 2 phút trên mạng, thông qua tài khoản Twitter cá nhân, bà Tymoshenko đã thừa nhận cuộc đối thoại giữa bà và ông Nestor là hoàn toàn có thực. Đồng thời, bà Tymoshenko cũng xin lỗi vì những lời lẽ gay gắt và nặng nề của mình.
 Cựu Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine, Nestor Shufrych (trái)  và bà Tymoshenko (phải).
Trong khi đó, đại diện báo chí của ông Shufrych lại đưa ra tuyên bố mâu thuẫn với bà Tymoshenko nhấn mạnh, đoạn ghi âm là giả mạo.
“Cuộc trao đổi hoàn toàn không diễn ra”, thông cáo báo chí của ông Shufrych viết.
Theo các chuyên gia quan sát, đoạn ghi âm kích động chống lại Nga của bà Tymoshenko vừa bị rò rỉ hôm qua (24/3) có khả năng khiến Moscow phẫn nộ. Từ đó, “Nữ thần cách mạng Cam” có nguy cơ phải đối mặt với những hình phạt cứng rắn từ Nga. Theo Bộ Luật hình sự của Nga, bà Tymoshenko có thể bị phạt tù 5 năm vì kích động chống Nga.
Bạch Dương (theo RT, VOR)

Bình luận(0)