Saudi Arabia: Chiến tranh với Iran khiến kinh tế toàn cầu sụp đổ

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho rằng một cuộc chiến tranh giữa nước này và Iran sẽ phá hủy nền kinh tế toàn cầu.

Theo The Hill, trả lời phỏng vấn trong chương trình "60 phút" của đài CBS ngày 29/9, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho rằng một cuộc chiến tranh giữa nước này và Iran sẽ phá hủy nền kinh tế toàn cầu.
“Khu vực này chiếm khoảng 30% nguồn cung năng lượng toàn cầu, khoảng 20% tuyến đường thương mại và 4% GDP toàn thế giới. Hãy tưởng tượng khi cả ba điều đó không còn nữa. Nó đồng nghĩa với sự sụp đổ của nền kinh tế toàn cầu, không phải chỉ ở Saudi Arabia hay các quốc gia Trung Đông”, Thái tử Salman nói.
Saudi Arabia: Chien tranh voi Iran khien kinh te toan cau sup do
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman trả lời trong cuộc phỏng vấn với đài CBS hôm 29/9. Ảnh: RV.
Căng thẳng giữa Riyadh và Tehran leo thang sau khi Mỹ và Saudi Arabia "tố" Iran đứng sau vụ tấn công vào hai cơ sở dầu của Saudi Arabia ngày 14/9, bất chấp việc Tehran bác bỏ các buộc và phiến quân Houthi ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm.
Khi được hỏi tại sao Iran lại nhắm vào các cơ sở dầu vốn chiếm 5,5% nguồn cung cấp dầu thô thế giới, Thái tử Mohammad bin Salman cho rằng đó là “một hành động ngu ngốc”.
“Không hề có một mục đích chiến lược nào cả. Chỉ có một kẻ ngốc mới tấn công vào 5% nguồn cung dầu thô toàn cầu. Mục đích chiến lược duy nhất là để chứng minh rằng họ ngu ngốc và họ đã làm thế thật”, ông trả lời.

Mời độc giả xem thêm video: Thái tử Saudi Arabia trả lời một cuộc phỏng vấn hồi năm 2018 (Nguồn: CBS Evening News)

Thái tử bin Salman cũng đồng tình với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng cuộc tấn công vào nhà máy dầu Saudi Arabia là một “hành động chiến tranh” của Iran.
Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)