Vụ tấn công cơ sở dầu khí của Saudi Arabia: Quốc tế phản ứng

Google News

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc Iran tấn công cơ sở dầu khí của Saudi Arabia, bất chấp việc nhóm vũ trang Houthi đã nhận thực hiện vụ tấn công.

Trên trang mạng xã hội, ông Pompeo cho rằng, Iran đứng đằng sau gần 100 vụ tấn công tại Saudi Arabia và nước này đang đi theo con đường ngoại giao sai lầm.
Nhà Trắng hôm qua cũng cho biết, Mỹ cam kết giữ thị trường dầu ổn định sau vụ tấn công, đồng thời lên án mạnh mẽ vụ tấn công vào các cơ sở năng lượng quan trọng.
Vu tan cong co so dau khi cua Saudi Arabia: Quoc te phan ung
 Cơ sở của Tập đoàn dầu khí nhà nước Aramco của Saudi Arabia.
Anh cũng lên án vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu của Saudi Arabia, cho rằng nhóm vũ trang Houthi nên dừng mục tiêu nhằm vào dân thường và các cơ sở hạ tầng thương mại của Saudi Arabia.
Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế hôm qua cho biết đang theo dõi tình hình chặt chẽ tại Saudi Arabia sau vụ tấn công, đồng thời thông báo thị trường dầu toàn cầu vẫn đảm bảo nguồn cung đủ.
Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen trước đó đã nhận thực hiện vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào 2 cơ sở của Tập đoàn dầu khí nhà nước Aramco của Saudi Arabia. Nhóm này cũng cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công, cho đến khi Saudi Arabia dừng các chiến dịch quân sự chống nhóm này tại Yemen.

Mời độc giả xem video vụ cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia bị tấn công (Nguồn: CBS News)

Theo Phạm Hà/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)