Sau ông Bush, bà Clinton bị ném giày

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ tổng thống Bush bị ném giày tại Iraq, bà Hillary Clinton vừa gặp "tai nạn" tương tự khi phát biểu tại Las Vegas, Mỹ.

Bà Hillary Clitnon vừa bị một phụ nữ ném giày khi phát biểu về quản lý chất thải rắn tại Las Vegas. Người phụ nữ này sau đó đã bị bắt giữ.
Bà Clinton tuy nhiên vẫn cho thấy bản lĩnh chính trị của mình bằng cách tiếp tục bài phát biểu và cho biết:  Đây không phải là cách làm việc dân chủ” khi nhận được lời xin lỗi từ ông Jerry Simms, chủ tịch Viện Tái chế Phế liệu, nơi diễn ra buổi phát biểu.
“Mọi người đến đây mang theo vấn đề của họ và bàn bạc về nó để tìm cách giải quyết”, bà Clinton cho hay.
Trong khi đó, người phụ nữ bị đặc vụ liên bang bắt giữ. Người phụ nữ từ chối cho biết lý do của hành động của mình.
 Bà Clinton trong buổi diễn thuyết.
Bà Clinton còn tỏ ra hài hước bằng cách cho rằng bà đã may mắn khi người phụ nữ không chơi bóng ném như bà.
Người phụ trách mật vụ Mỹ tại Las Vegas Brian Spellacy cho biết, người phụ nữ ném giày đang bị thẩm vấn và sẽ phải đối diện với án hình sự. Ông này từ chối tiết lộ danh tính người phụ nữ.
Ông Spellacy cho bết một chiếc giày thể thao màu đen và cam đã được thu lại trên sân khấu.
Vụ ném giày xảy ra với bà Clinton gần giống với tai nạn cựu tổng thống Mỹ George W. Bush gặp phải ở Iraq. Trong một cuộc họp báo ở Baghdad, ông Bush đã bị một nhà báo Iraq ném cả 2 chiếc giày vào người vào tháng 12/2008. Ném giày được coi là một sự xúc phạm trong văn hóa Arab.
Bà Clinton hiện đang là thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ ở New York và đang có chuyến đi phát biểu cho các ngành công nghiệp trước khi có chuyến đi vận động tranh cử cho đảng Dân Chủ.
Bà Clinton từng cho biết bà đang cân nhắc việc ra tranh cử trong chuyến phát biểu ở San Francisco vào ngày 8/4/2014.
Ngô Trang

Bình luận(0)