Sập sân khấu vận động tranh cử, hàng chục người thương vong

Google News

Sân khấu tại một cuộc vận động tranh cử ở Mexico đã bị sập hôm 22/5, khiến 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: 7News

Theo Reuters, sự cố xảy ra tại một cuộc vận động tranh cử của đảng Phong trào Công dân ở bang Nuevo Leon, miền bắc Mexico.

Thống đốc bang này - Samuel Garcia cho biết 9 người đã thiệt mạng, bao gồm 8 người lớn và một trẻ em. Những người bị thương đang được điều trị tại các phòng khám địa phương.

Sap san khau van dong tranh cu, hang chuc nguoi thuong vong

Lực lượng chức năng tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Sap san khau van dong tranh cu, hang chuc nguoi thuong vong-Hinh-2

Ảnh: Reuters

Jorge Alvarez Maynez, ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào Công dân, cho biết một cơn gió mạnh đã khiến sân khấu đổ sập. Video về vụ tai nạn cho thấy sân khấu bất ngờ đổ về phía đám đông, khiến những người tham dự sự kiện hoảng loạn bỏ chạy.

“Tôi chưa bao giờ trải qua một sự cố nào như vậy”, Alvarez Maynez nói với các phóng viên. Ông đã quay lại hiện trường vụ tai nạn sau khi được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện địa phương. Maynez cho biết ông đang tạm dừng các hoạt động vận động tranh cử và hy vọng chính quyền điều tra minh bạch về những gì đã xảy ra.

Bộ trưởng Nội vụ Luisa Alcalde cho biết trên mạng xã hội rằng các thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia và quân đội Mexico đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ.

Thống đốc Garcia cảnh báo người dân ở trong nhà khi có giông bão mạnh trong khu vực.

Ông Alvarez Maynez đang có tỷ lệ ủng hộ cao thứ 3 trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mexico diễn ra vào ngày 2/6. Người có tỷ lệ ủng hộ cao nhất là ứng viên đảng cầm quyền Claudia Sheinbaum và người đứng thứ hai là Xochitl Galvez - đại diện cho một liên minh đối lập.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)