Rúng động nghi án bác sĩ giết bệnh nhân COVID-19 vì thiếu giường bệnh

Google News

 Một bác sĩ ở Italy đã bị bắt giữ vì tình nghi sát hại hai bệnh nhân COVID-19 để "giải phóng giường bệnh".

Theo The Sun, bác sĩ Carlo Mosca, 47 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ sau một cuộc điều tra bí mật kéo dài liên quan đến cái chết của hai bệnh nhân COVID-19 và bị tình nghi liên quan đến 3 trường hợp tử vong khác.
Rung dong nghi an bac si giet benh nhan COVID-19 vi thieu giuong benh
Bác sĩ Carlo Mosca. Ảnh: The Sun. 
Cụ thể, Mosca bị bắt trong đột kích của cảnh sát vào buổi sáng sau khi thi thể của Natal Bassi, 61 tuổi và Angelo Paletti, 80 tuổi, được khai quật và hồ sơ y tế của họ được xem xét lại. Các nạn nhân qua đời trong đợt dịch bệnh COVID-19 đầu tiên.
Được biết, bác sĩ Mosca phụ trách Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Montichiari ở tỉnh Brescia, một phần của vùng Lombardy. Đây là khu vực từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Italy.
Các công tố viên nói rằng Mosca đã gây mê kết hợp với việc dùng thuốc ức chế thần kinh và cơ cho hai bệnh nhân COVID-19 Natal Bassi và Angelo Paletti, khiến họ tử vong để giải phóng giường bệnh giữa lúc bệnh viện này quá tải vì COVID-19.

Mời độc giả xem thêm video: Malaysia đóng cửa đất nước để ngăn dịch COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Ngoài tội danh giết người, Mosca còn đối diện với cáo buộc làm giả hồ sơ bệnh án của các nạn nhân. Tuy nhiên, bác sĩ Mosca phủ nhận các cáo buộc.
Hiện, bác sĩ Mosca đã bị bắt giữ và quản thúc tại gia. Các nhà chức trách đang tiếp tục mở cuộc điều tra vụ việc.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)