COVID-19 ngày 24/5: Hàng chục cảnh sát New York chết vì dịch bệnh

Google News

Đại dịch COVID-19 ngày 24/5: Cảnh sát New York cho biết thành viên thứ 43 của họ đã qua đời vì COVID-19, trong khi 5.739 cảnh sát được xác nhận mắc bệnh.

Hơn 5,2 triệu người trên toàn thế giới đã được ghi nhận mắc COVID-19, với khoảng 340.000 người chết. Brazil có hơn 20.000 ca bệnh mới trong vòng 24 giờ, trở thành nước có số ca bệnh cao thứ hai toàn cầu.
Hàng chục cảnh sát New York chết vì COVID-19
Tại Mỹ, hơn 1,6 triệu người được báo cáo mắc dịch bệnh. Cảnh sát New York cho biết thành viên thứ 43 của họ đã qua đời vì COVID-19, trong khi 5.739 cảnh sát được xác nhận mắc bệnh. Tính đến 23/5, 926 thành viên, tương đương 2,6% cảnh sát New York nghỉ ốm.
COVID-19 ngay 24/5: Hang chuc canh sat New York chet vi dich benh
 
Một ổ dịch khác xuất hiện tại bữa tiệc bể bơi ở Arkansas, và thống đốc bang này cho biết họ đang bước vào đỉnh dịch thứ hai với khoảng cách khoảng 30 ngày so với lần thứ nhất, khi 163 ca bệnh được phát hiện trong một ngày.
Ít nhất 96.479 người chết do COVID-19 ở Mỹ, trong khi các bang đang dần mở cửa trở lại nền kinh tế.
Cố vấn Anh nghi vi phạm lệnh phong tỏa
Nhiều lời kêu gọi sa thải cố vấn chính phủ Anh Dominic Cummings sau thông tin ông này đi hàng trăm km từ London về Durham trong lệnh phong tỏa, khi bản thân có triệu chứng COVID-19. Chính phủ Anh đưa ra những thông tin trái ngược với cảnh sát khi phủ nhận việc Cummings có liệu hệ với cảnh sát về chuyến đi.
 Anh đang áp dụng hệ thống truy dấu và xét nghiệm cho phép cô lập các ca bệnh mới để kiểm soát sự lây lan của virus, theo người phát ngôn chính phủ.
Thủ tướng Boris Johnson sẽ tổ chức cuộc họp nội các vào thứ hai để thảo luận về việc giảm nhẹ biện pháp phong tỏa.
Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ mở cửa du lịch với người nước ngoài kể từ tháng 7. Thủ tướng Pedro Sanchez kêu gọi người dân bắt đầu lên kế hoạch du lịch nội địa và cho biết một chương trình 3 tỷ euro sẽ được đưa ra để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất.
Số ca bệnh tại Brazil tiếp tục tăng
Tại thành phố lớn nhất và bị dịch bệnh ảnh hưởng nặng nhất ở Brazil, virus corona vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm, nhưng hệ thống chăm sóc y tế đang sụp đổ, theo CNN. Tổng thống Jair Bolsonaro được cho là đang tập trung hơn vào nền kinh tế của đất nước mình.
Brazil đã trở thành quốc gia có nhiều ca mắc bệnh thứ hai trên toàn thế giới sau Mỹ, với hơn 330.000 trường hợp được xác nhận. Nhưng ông Bolsonaro, người từng coi dịch bệnh COVID-19 là "bệnh cúm nhỏ", đã thúc giục các doanh nghiệp mở cửa trở lại, mặc dù nhiều thống đốc nhấn mạnh cần thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để làm chậm sự lây lan.
Trong khi đó, Ricardo Salles, Bộ trưởng môi trường Brazil, đề nghị chính phủ nên tận dụng đại dịch để "thay đổi tất cả các quy tắc" và "đơn giản hóa các quy tắc" xung quanh các quy định môi trường.
Theo PHƯƠNG ANH/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)