Rơi trực thăng, hai cha con tỷ phú Mỹ thiệt mạng

Google News

Chris Cline, 60 tuổi, tỷ phú, chủ sở hữu mỏ than đã thiệt mạng cùng với 6 người khác trong vụ trực thăng rơi xuống Đại Tây Dương khi di chuyển từ Bahamas đến Fort Lauderdale, Florida, Mỹ hôm thứ Sáu (5/7).

Daily Star dẫn lời bạn bè của ông trùm ngành sinh ra ở Tây Virginia, con gái của ông cũng nằm trong số những người đã chết trong vụ rơi trực thăng xuống Đại Tây Dương ngày 5/7.
Theo tạp chí Forbes, Cline, người vừa thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay, bắt đầu làm việc trong các mỏ than từ năm 15 tuổi và bỏ học đại học ở tuổi 22 để làm việc trong ngành than.
Đầu những năm 2000, tỷ phú Cline, mua trữ lượng than có hàm lượng lưu huỳnh cao ở Illinois với lòng tin rằng công nghệ mới sẽ làm cho nhiên liệu nhiễm tạp chất này sạch hơn và có thể tiêu thụ được.
Roi truc thang, hai cha con ty phu My thiet mang
Vụ rơi trực thăng khiến 7 người chết ở Mỹ. Ảnh: AP. 
Ông đưa vào hoạt động công ty khai thác than Foresight Energy năm 2014 và bán cổ phần kiểm soát của mình vào năm 2015 với giá 1,4 tỷ USD tiền mặt. Đầu năm 2017, ông đã mở một mỏ mới ở Nova Scotia và có kế hoạch khác ở miền tây Canada, theo Forbes.
Truyền thông cho biết, biệt thự của Cline ở Beckley, West Virginia, nổi bật với một hồ nước, đường đua go-kart cũng như đất cho ngựa, dê và lạc đà không bướu.
Theo Daily Star, tỷ phú Cline nổi tiếng với lối sống xa hoa. Ông sở hữu chiếc du thuyền sang trọng dài 200m đặt tên là Mine Games. Ông Cline được xem là nhân vật có đóng góp cho việc khôi phục ngành công nghiệp than ở Illinois. Bloomberg trước đây đã gọi tỷ phú Cline là "Vua ngành than mới".
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hải Anh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)