Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội người Kurd tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng các tay súng phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở vùng Abu Rasin, tỉnh Hasakah.

Theo Al Masdar News ngày 9/12, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã mở cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria gần thị trấn Zarqan, tỉnh Hasakah.
"Một dân thường đã thiệt mạng tại thị trấn Tal Al-Ward sau cuộc tấn công ác liệt của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ", AMN đưa tin.
Quan doi Tho Nhi Ky tan cong du doi nguoi Kurd tai Syria
 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng SDF ở vùng Abu Rasin, tỉnh Hasakah. Ảnh: Reuters. 
Được biết, lực lượng SDF và Quân đội Syria vẫn chưa đáp trả cuộc tấn công mới nhất của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, các đơn vị Quân đội Syria và lực lượng Nga đã tiến vào thị trấn chiến lược trông xuống đường cao tốc Aleppo-Hasakah, sau khi binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh rút khỏi đó.
"Lực lượng Nga-Syria đã tiến vào thị trấn chiến lược Sharkrak, gần đường cao tốc quốc tế M-4 ở vùng nông thôn phía bắc Raqqa", nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria (Nguồn: SANA)

Được biết, thị trấn Sharkrak từng nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Ankara sau khi lực lực lượng này chiếm được từ tay SDF. Tuy nhiên, theo thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, Quân đội Syria được tiến vào khu vực này lần đầu tiên sau nhiều năm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)