Giữa “bão” dịch COVID-19, Phó Tổng thống Mỹ thông báo bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo đầu tuần, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã cung cấp thông tin liên quan đến vaccine và thuốc dùng để điều trị cho người nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19).

Theo New Straits Times, trong cuộc họp báo ngày 2/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết thuốc dùng để điều trị cho người nhiễm COVID-19 có thể sẽ có vào mùa hè hoặc mùa thu này.
"Vaccine có thể chưa có cho đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nhưng khả năng phương pháp điều trị cho người nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) sẽ được áp dụng vào mùa hè này hoặc đầu mùa thu", ông Mike Pence nói.
Giua “bao” dich COVID-19, Pho Tong thong My thong bao bat ngo
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Time.  
Được biết, thuốc kháng virus Remdesivir do công ty Gilead sản xuất đã được sử dụng để điều trị cho một bệnh nhân ở Mỹ như một phần của cuộc thử nghiệm, và loại thuốc này cũng đang được thử nghiệm lâm sàng ở Châu Á.
Trước đó, ngày 1/3, Phó Tổng thống Mike Pence cảnh báo sẽ có thêm các trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ, song ông nhấn mạnh nguy cơ đối với người dân nước này "vẫn còn thấp".
"Chúng tôi sẽ cử các chuyên gia, đảm bảo cung cấp cho mọi người những điều tốt nhất, thông tin thực tế và chính xác nhất từ những người giỏi nhất trên thế giới”, vị quan chức Mỹ trấn an người dân. 

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa "bão" dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Theo CBS News, tính đến ngày 2/3, tổng cộng 6 người đã thiệt mạng vì virus corona ở Mỹ và 43 trường hợp trong nước được xác nhận mắc bệnh.
Hôm 29/2, sau khi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, bang Washington đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Đồng thời, Nhà Trắng áp đặt thêm các giới hạn đi lại quốc tế nhằm phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)