Quân đội Israel không kích dữ dội, Syria thương vong lớn?

Google News

(Kiến Thức) - Syria mới đây cáo buộc Quân đội Israel đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào nước này, khiến hàng chục dân thường thương vong. Tuy nhiên, phía Tel Aviv chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo hãng thông tấn SANA (Syria), Quân đội Israel mới đây tiến hành một đợt không kích Syria, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
"Phòng không Syria đã đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào vùng lân cận Damascus và Homs. Một số tên lửa đã bị đánh chặn. Ít nhất 4 người, trong đó có một em nhỏ, thiệt mạng trong vụ tấn công ở vùng nông thôn Damascus và 21 người khác bị thương", SANA đưa tin.
Quan doi Israel khong kich du doi, Syria thuong vong lon?
Quân đội Israel được cho là vừa tiến hành đợt không kích nhằm vào Syria. Ảnh: Reuters. 
Kênh truyền hình Al-Mayadeen cho hay, các tên lửa được phóng từ không phận Lebanon, nơi các máy bay Israel được phát hiện tiến hành những chuyến bay tầm thấp vào khoảng thời điểm vụ oanh kích xảy ra.
Mặc dù ít nhất 3 tên lửa đã bị đánh chặn, tuy nhiên, vụ tấn công vẫn gây thương vong và làm hư hại một số ngôi nhà ở ngoại ô Damascus. Một khu vực khác cũng nằm trong mục tiêu vụ không kích là ở tỉnh Homs, gần biên giới với Lebanon.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Israel (Nguồn: VTC14)

Hiện tại, Tel Aviv vẫn chưa đưa ra bình luận về cáo buộc từ phía Damascus. Theo RT, trước đây, Israel từng nhiều lần thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Syria, nhưng ít khi chịu thừa nhận.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)