Israel bất ngờ tấn công dữ dội Quân đội Syria tại Quneitra

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành đợt pháo kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn Hader, tỉnh Quneitra, cuối tuần qua. Vụ việc này có thể khiến tình hình ở Tây Nam Syria leo thang trong vài giờ tới. 

Theo Al Masdar News ngày 3/3, lực lượng IDF đã tiến hành đợt pháo kích dữ dội nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn Hader, tỉnh Quneitra.
"Tình hình ở Tây Nam Syria có thể leo thang trong vài giờ tới nếu lực lượng chính phủ Damascus quyết định đáp trả vụ tấn công mới nhất của Quân đội Israel", nguồn tin nói thêm.
Israel bat ngo tan cong du doi Quan doi Syria tai Quneitra
 Israel bất ngờ gây chiến trở lại với Quân đội Syria tại tỉnh Quneitra sau một thời gian dài yên ắng. Ảnh: Reuters. 
Được biết, đây là đợt tấn công mới nhất mà lực lượng IDF tiến hành kể từ khi họ nã pháo vào căn cứ của Quân chính phủ Syria tại tỉnh Quneitra hôm 11/2.
Trước đó, khi Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đáp trả, Quân đội Israel tiếp tục tiến hành loạt vụ oanh kích dữ dội ở khu vực phía tây và đông Damascus.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Hồi tháng 1/2019, Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot công khai thừa nhận về việc nước này đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô lớn trong lãnh thổ nước láng giềng Syria.
“Chỉ tính riêng trong năm 2018, Israel đã ném khoảng 2.000 quả bom xuống các mục tiêu được cho là liên quan đến Iran trong các đợt không kích Syria”, tờ báo New York Times dẫn lời ông Gadi Eisenkot.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)