Philippines tiêu diệt chỉ huy chủ chốt của phiến quân Abu Sayyaf

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc đụng độ ở tỉnh đảo Bohol ngày 11/4, quân đội Philippines đã tiêu diệt một chỉ huy chủ chốt của phiến quân Abu Sayyaf.

Al Jazeera đưa tin ngày 12/4, trong cuộc đụng độ tại một ngôi làng trên tỉnh đảo Bohol, quân đội Philippines đã tiêu diệt một chỉ huy chủ chốt của phiến quân Abu Sayyaf, kẻ bị cáo buộc đã chặt đầu hai con tin người Đức và Canada.
“Các binh sĩ Philippines đã xác định thi thể của chỉ huy chủ chốt của Abu Sayyaf là Moammar Askali tại hiện trường vụ đụng độ ở Bohol ngày 11/4”, Tướng Eduardo Ano cho hay.
Philippines tieu diet chi huy chu chot cua phien quan Abu Sayyaf
Các tay súng phiến quân Abu Sayyaf. Ảnh: Reuters. 
“Đây là một đòn giáng mạnh vào nhóm phiến quân Abu Sayyaf. Chúng sẽ phải suy nghĩ kỹ nếu có kế hoạch bắt cóc con tin khác”, Tướng Ano nói tiếp.
Ngoài ra, trong cuộc giao tranh tại Bohol - tỉnh đảo nằm gần tỉnh Cebu hôm 11/4, 5 phần tử khủng bố Abu Sayyaf khác cũng bị tiêu diệt. Về phía Philippines, 4 binh sĩ và cảnh sát tử nạn.
Được biết, phiến quân Abu Sayyaf vẫn đang giam giữ ít nhất 29 con tin trong những khu rừng rậm ở Sulu, trong đó có nhiều thành viên thủy thủ đoàn nước ngoài bị chúng bắt cóc ở vùng biển nằm giữa Philippines, Malaysia và Indonesia.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)