Phiến quân quyết chiếm Saraqib, lính TNK lại thiệt mạng tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở cuộc tấn công mới nhằm chiếm lại thành phố chiến lược Saraqib ở tỉnh Idlib từ tay lực lượng chính phủ Syria.

Theo Al Masdar News, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở cuộc tấn công mới dữ dội nhằm vào thành phố chiến lược Saraqib chiều 5/3, sau hai cuộc phản công thất bại một ngày trước đó.
"Các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, cùng với phiến quân HTS và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), dồn dập nã pháo và tên lửa về phía Saraqib và đường cao tốc chiến lược Aleppo - Damascus (M5) hôm 5/3", một nguồn tin chiến trường cho hay.
Phien quan quyet chiem Saraqib, linh TNK lai thiet mang tai Syria
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AMN.  
Ngay lập tức, Quân đội Syria đáp trả bằng loạt đạn pháo về phía căn cứ của kẻ địch. Sau cuộc giao tranh ác liệt, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng một binh sĩ nước này đã thiệt mạng tại Syria.
Như vậy, tổng số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Syria đã tăng lên con số 60 kể từ ngày 28/2.
Trong diễn biến liên quan mới nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực Idlib.
Theo đó, một lệnh ngừng bắn đã được đưa ra cùng các biện pháp an ninh cho quân đội đang đồn trú ở khu vực để ngăn chặn sự leo thang có thể sẽ biến thành cuộc đối đầu toàn diện tại Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Syria (Nguồn video: VTC14)

Căng thẳng tại Idlib leo thang vào tuần trước, với các cuộc giao tranh giữa phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng chính phủ Syria. Ngoài ra, Ankara cũng tiến hành những cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Quân đội Syria sau khi ít nhất 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ không kích của Damascus ở khu vực này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)