Phiến quân IS đào hào, gài mìn trên biên giới Syria-TNK?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị tố phớt lờ việc phiến quân IS đào hào, gài mìn ở khu vực biên giới nước này với Syria.

RT dẫn lời người dân địa phương ở thị trấn Karkamis ngày 14/6 cho biết, quân đội Ankara đã phớt lờ việc phiến quân IS đào hào, gài mìn trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Chính phủ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gần đây được cho là thể hiện lập trường cứng rắn với tổ chức khủng bố IS. Tuy nhiên, những gì mà phóng viên RT chứng kiến được khi tới thăm thị trấn Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ, gần khu vực biên giới ở Syria do nhóm IS kiểm soát, lại hoàn toàn trái ngược.
Phien quan IS dao hao, gai min tren bien gioi Syria-TNK?
Các tay súng phiến quân IS.
Theo phóng viên Lizzie Phelan, từ phía bên kia biên giới, người ta có thể nhìn thấy rõ các tay súng IS và những thành trì của chúng ở thị trấn Jarablus (Syria).
Phelan cho biết, cô nhìn thấy các phương tiện của nhóm IS di chuyển ngay bên kia hàng rào (biên giới) và còn nghe thấy các tay súng sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền những câu như “Chúa giúp đỡ IS trong cuộc chiến này”.
Phiến quân IS cũng đã đào hào sâu rộng, một quá trình phải mất nhiều tháng mới hoàn thành, nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn phớt lờ việc này. Được biết, nhóm IS đã chiếm quyền kiểm soát 98 km dọc đường biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Bulent Polat, một chủ cửa hàng ở Karkamis, xác nhận với RT rằng phiến quân IS đào hào, xây công sự của chúng ngay cả khi có sự hiện  diện của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Bulent cũng cung cấp nhiều đoạn video chứng minh quân đội Ankara đã làm ngơ những động thái của IS ở Jarablus như thế nào.
Ngoài ra, những đoạn video còn cho thấy cảnh các chiến binh IS tự do gài mìn gần căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mà không vấp phải sự cản trở nào.
>>> Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo sang Syria (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)