Phát hiện mảnh vỡ kim loại nghi của MH370 ở Maldives?

Google News

(Kiến Thức) - Một số báo địa phương đưa tin, mảnh vỡ kim loại nghi của MH370 mất tích có thể đã trôi dạt vào đảo Maldives trên Ấn Độ Dương.

Mặc dù cảnh sát chưa xác nhận thông tin này nhưng theo các báo địa phương, mảnh vỡ kim loại nghi của MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014 đã được tìm thấy trên đảo Fehendhoo và Fulhahdhoo. Hai đảo này đều nằm trong quần đảo san hô Nam Maalhosmadulhu.
Theo trang tin Haveeru, đảo Noonu thuộc quần đảo Miladhunmadulu cũng từng phát hiện một mảnh vỡ máy bay nghi của chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 xấu số.
Phat hien manh vo kim loai nghi cua MH370 o Maldives?
Mảnh vỡ kim loại nghi của chuyến bay MH370 được tìm thấy trên đảo Maldives.
Một bức ảnh về mảnh kim loại lớn được tìm thấy gần khu nghỉ dưỡng Banyan Tree trên đảo Vabbinfaru có những đặc điểm rất giống với mảnh cánh máy bay trôi dạt vào đảo Reunion – khu vực cách quần đảo Maldives khoảng hơn 3.000 km – hồi tháng 7/2015.
Mohammed Wafir, một cư dân sống trên đảo Maldives và cũng là người đăng tải những bức ảnh gốc về các mảnh vỡ lên Facebook khẳng định rằng, các mảnh vỡ kim loại được tìm thấy vào ngày 31/5.
James Hardy, một nhân viên làm việc trong ngành hàng không, cho biết mảnh vỡ được phát hiện trên đảo Maldives có tầm quan trọng hơn so với mảnh vỡ trên đảo Reunion và làm thay đổi mọi thứ trong cuộc cuộc điều tra về nguyên nhân mất tích của Mh370.
“Tôi và những người bạn làm việc trong ngành hàng không đều tin rằng, các mảnh vỡ dường như là những bộ phận của máy bay dựa vào cấu trúc tổ ong”, trang web Before It’s News dẫn lời Hardy.
Hardy cho biết thêm, nếu được xác nhận, phát hiện này giúp loại bỏ khu vực tìm kiếm xác máy bay Malaysia mất tích hiện tại ở ngoài khơi thành phố Perth. Anh cho rằng, thủy triều và những con sóng không thể đẩy mảnh vỡ trôi xa đến như vậy.
Phat hien manh vo kim loai nghi cua MH370 o Maldives?-Hinh-2
Chữ IC màu đỏ trên mảnh vỡ.
Theo Hardy, vị trí của mảnh vỡ cũng trùng khớp với tính toán của anh và đồng nghiệp đã thực hiện.
“Nếu chiếc phi cơ bay ở tầm thấp và chậm, nó hoàn toàn có đủ nhiên liệu để bay tới Maldives”, Hardy phân tích.
Được biết, trên một mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Maldives có in chữ IC màu đỏ. Các chữ số còn lại đã bị xóa mờ.
Những người dân đảo Kudahuvadhoo từng nói rằng, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay chở khách bay ở tầm thấp vào ngày chiếc Boeing 777 MH370 mất tích cùng 239 người.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra khi đó đã bác bỏ thông tin này vì cho rằng chiếc máy bay không thể bay tới bất cứ nơi nào gần quần đảo Maldives.
Hiện cảnh sát đã mang các mảnh vỡ kim loại đi phân tích. Một mảnh vỡ máy bay khác được cho là đã dạt vào bãi biển ở khu nghỉ dưỡng North Male Atoll cách đây một tháng.
Nếu mảnh vỡ được xác nhận là của chiếc Boeing 777 mất tích, các nhà điều tra có thể phải xem xét lại khu vực máy bay rơi.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)