Malaysia xác nhận mảnh vỡ trên đảo Reunion là của MH370

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi họp báo sáng sớm 6/8, chính phủ Malaysia xác nhận, mảnh vỡ trên đảo Reunion là của máy bay mất tích MH370.

“Hôm nay (tức 6/8), 515 ngày kể từ khi máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 mất tích, với một tâm trạng nặng nề, tôi phải thông báo cho các bạn tin rằng, nhóm các chuyên gia quốc tế đã khẳng định, mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion thực sự là của máy bay mất tích MH370”, Thủ tướng Malaysia Najib Razak phát biểu trong cuộc họp báo phát sóng trên truyền hình vào sáng sớm 6/8.
Malaysia xac nhan manh vo cua may bay mat tich MH370
Mảnh vỡ của máy bay MH370 tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7.
“Tôi muốn đảm bảo với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này rằng, chính phủ Malaysia cam kết làm tất cả mọi điều trong khả năng để tìm ra sự thật về những điều xảy ra”, ông Najib nói tiếp.
Thông báo, được cho là bằng chứng trực tiếp đầu tiên chỉ ra rằng chiếc Boeing 777 đã rơi xuống biển, đã khép lại một chương trong một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không. Ngoài ra, nó còn là manh mối giúp thân nhân của 239 nạn nhân vụ máy bay MH370 mất tích biết chút ít về những gì đã thực sự xảy ra.
Hôm 29/7, người dân địa phương trên đảo Reunion – một phần lãnh thổ của Pháp nằm ở Ấn Độ Dương – đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là cánh tà của chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia.
Mặc dù chính phủ Malaysia xác nhận mảnh vỡ là của chiếc máy bay số hiệu MH370, nhưng các công tố viên ở Pháp chỉ cho rằng, đó là “một giả định chắc chắn”.
Còn đại diện hãng sản xuất Boeing xác nhận, cánh tà tìm thấy trên đảo Reunion là của một máy bay Boeing 777 dựa vào “đặc điểm kỹ thuật, màu sắc và cấu trúc các khớp nối”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)