Phản ứng của các nước sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản...lập tức phản ứng sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo hôm 4/7.

DW đưa tin, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo vào Biển Nhật Bản từ tỉnh Bắc Pyongan vào sáng ngày 4/7.
“Bình Nhưỡng đã phóng thử một quả tên lửa không xác định từ tỉnh Bắc Pyongan vào khoảng 9h40 sáng ngày 4/7”, Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc.
Phan ung cua cac nuoc sau khi Trieu Tien thu ten lua
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ngày 29/5/2017. Ảnh: Yonhap News. 
Nguồn tin cho hay, quả tên lửa đạn đạo nói trên đã đạt độ cao 2.802 km so với mặt biển, bay được 933 km, trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, quả tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng được cho là tên lửa tầm trung. Tuy nhiên, quân đội (Hàn Quốc) vẫn đang xác định xem liệu đây có phải là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay không.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: DW)
Phản ứng trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ trên Twitter rằng thật khó tin Hàn Quốc và Nhật Bản có thể chịu đựng tình trạng này lâu hơn nữa. Nhà lãnh đạo Mỹ hối thúc Trung Quốc “chấm dứt vĩnh viễn điều này”.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố: “Vụ phóng này rõ ràng cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng”. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, quả tên lửa này có thể đã rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.
Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 4/7 kêu gọi (các nước) bình tĩnh và kiềm chế sau vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng.
Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Thiên An (Theo DW/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)