Ông Trump đã có quyết định về năm 2024

Google News

Trả lời người dẫn chương trình Sean Hannity, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã đã đưa ra quyết định về việc liệu có tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không.

"Tôi nghĩ ông sẽ không trả lời, nhưng tôi vẫn muốn hỏi rằng ông đã nghĩ đến đâu rồi?", người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News hỏi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/6 về khả năng ông tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa.
"Không cần tiết lộ về việc ông có tái tranh cử hay không, nhưng tôi muốn hỏi xem liệu ông đã đưa ra quyết định về việc này chưa", ông Hannity hỏi cựu chủ nhân Nhà Trắng.
"Rồi", ông Trump đáp.
"Ông cũng biết việc tham gia tranh cử khó khăn thế nào. Tuy nhiên, có vẻ ông đã sẵn sàng để quay lại cuộc chạy đua đó", ông Hannity nói.
"Đó không phải là việc tôi muốn. Đây là điều mà đất nước cần. Chúng ta phải bảo vệ nước Mỹ", ông Trump đáp. "Tranh đấu suốt ngày có vui đâu mà tôi lại muốn tham gia chứ?".
Ong Trump da co quyet dinh ve nam 2024
 Nếu quyết định chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa, ông Trump được đánh giá là ứng viên triển vọng đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ảnh: Reuters.
Trước đó, vào ngày 26/6, cựu Tổng thống Trump đã tổ chức một buổi mít tinh tại làng Wellington ở quận Lorain, bang Ohio. Đây là lần đầu tiên cựu Tổng thống Trump tổ chức họp mặt người ủng hộ kể từ khi ông rời Nhà Trắng vào tháng 1. Theo ước tính của Reuters, buổi mít tinh này đã thu hút sự tham dự của vài nghìn người.
Trong sự kiện nói trên, cựu chủ nhân Nhà Trắng nhiều lần công khai chỉ trích chính quyền kế nhiệm. Ông cũng lặp lại các cáo buộc sai sự thật rằng phe Cộng hòa đã "thắng cách biệt" trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020.
Kết quả một số cuộc thăm dò chỉ ra rằng ông Trump là ứng viên triển vọng đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2024, theo The Hill.
Hai trong số những cái tên tiềm năng có thể cạnh tranh với ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa có thể là cựu Phó tổng thống Mike Pence và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)