Ông Saakashvili chê chức Thủ tướng Ukraine "chưa xứng tầm"

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng thống Gruzia hiện là Thống đốc Odessa Mikhail Saakashvili tuyên bố rằng tham vọng của ông ta ở Ukraine cao hơn nhiều so với chức Thủ tướng.

Tuyên bố trên kênh truyền hình Rustavi 2, cựu Thống đốc Odessa Mikhail Saakashvili nói: "Tôi muốn đặt ra những quy tắc mới của cuộc chơi và mang đến cho chính quyền Ukraine giới tinh hoa chính trị hoàn toàn mới. Chúng tôi đã bắt đầu phong trào ở đây, cũng là những gì đã bắt đầu vào những năm 2000 ở Gruzia. Chúng tôi tập hợp nhiều bạn trẻ, những nghị sĩ tiềm năng đầy hứa hẹn, thành viên thanh niên của các tổ chức phi chính phủ, các nhà báo, các thứ trưởng, cũng như một vài bộ trưởng. Những người này hướng tới mục tiêu để tình hình Ukraine biến chuyển tốt hơn".
Thống đốc Odessa  Mikhail Saakashvili
Cựu Tổng thống Gruzia cho biết rằng ông ta sẽ tạo lập không phải là một đảng mà là cả phong trào, và phần lớn các cộng sự của ông ta sẽ tham gia bầu cử Quốc hội Ukraine. Ông Saakashvili tuyên bố rằng đây là giai đoạn hệ trọng trong cuộc đời ông ta và là "cuộc đại chiến".
Phát biểu trên truyền hình, Thống đốc Odessa đã gọi Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko là "chính trị gia tầm cỡ ", còn nội các Ukraine là thứ chính phủ tham nhũng hậu xô-viết.
Trước đó, Thống đốc Odessa Mikhail Saakashvili tuyên bố không muốn trở thành Tổng thống Ukraine và sẽ không tham gia tranh cử.
Trả lời cho câu hỏi liệu ông có muốn giữ chức vụ Tổng thống Ukraine, ông Saakashvili nói: "Tất nhiên là tôi không muốn. Tôi không thể tưởng tượng nổi một cơn ác mộng như vậy trong đời mình".
 
 
 
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)