“Ông Putin hứa giúp lấy lại thi thể và hộp đen MH17“

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin cam kết với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte giúp lấy lại thi thể, hộp đen máy bay MH17 từ hiện trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, người được cho là có sức ảnh hưởng nhất định tới lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine, đã đưa ra lời hứa trên trong cuộc trò chuyện lần thứ ba với ông Rutte kể từ sau vụ tai nạn máy bay Malaysia MH17 ngày 17/7.
Quan sát viên tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại hiện trường vụ MH17.
“Bên cạnh việc kêu gọi cho các nhà điều tra tiếp cận tự do vào hiện trường máy bay rơi, cuộc trò chuyện giữa hai lãnh đạo còn tập trung vào các vấn đề thiết thực, như điểm đến của con tàu mà thi thể nạn nhân MH17 đang cất giữ ở đó hay việc bàn giao các hộp đen máy bay”, một phát ngôn viên của bộ phận báo chí chính phủ Hà Lan (RVD) cho AFP biết.
“Vấn đề bàn giao thi thể các nạn nhân và hộp đen, ông Putin hứa sẽ thực hiện đúng cam kết”, người phát ngôn này cho hay.
Theo đại diện lực lượng tự vệ miền đông Ukraine, họ đang cất giữ khoảng 200 thi thể nạn nhân của thảm họa máy bay và cất giữ chúng ở các toa tàu đông lạnh đỗ gần đó, trong khi chờ sự xuất hiện của các nhà điều tra quốc tế. Họ cũng tuyên bố đang nắm giữ hai hộp đen máy bay, một bằng chứng quan trọng phục vụ công tác điều tra.
Thanh Nga

Bình luận(0)