Quân miền đông Ukraine sẽ trao hộp đen MH17 cho ICAO

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo phe ly khai đông Ukraine Alexander Borodai ngày 20/7 tuyên bố, họ sẽ trao hộp đen máy bay MH17 cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Theo hãng tin AP, Alexander Borodai, Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, quân nổi dậy đã khôi phục thiết bị lưu trữ thông tin dữ liệu chuyến bay.
Ông này sau đó khẳng định, xác các nạn nhân máy bay MH17 đang được cất giữ ở các toa lạnh tại một trạm ga xe lửa ở Torez và họ sẽ giao các hộp đen này khi phái đoàn của ICAO tới.
 Các nhân viên cứu hộ dang làm nhiệm vụ ở hiện trường máy bay rơi.
Theo một thông tin khác, trước đó cùng ngày 20/7, một thành viên biểu tình thân Nga đăng tải thông tin trên Twitter rằng, thiết bị trên đã được đưa đến thành phố Donetsk.
Theo AP, một phát ngôn viên của cơ quan tình hình khẩn cấp Ukraine cho hay, lực lượng nổi dậy đã buộc các nhân viên cứu hộ giao 196 thi thể nạn nhân cho họ mà không thông báo gì về địa điểm cất giữ các thi thể này.
Máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 trên đường bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã rơi xuống vùng miền đông Ukraine sau khi bị bắn hạ bởi một hệ thống tên lửa đất đối không. Tất cả 298 người, bao gồm 283 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn này.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)