"Lúc máy bay MH17 rơi, có âm thanh chiến đấu cơ"

Google News

(Kiến Thức) - Dân cư địa phương cho biết ngoài những tiếng động do MH17 bị nổ gây ra, còn có những âm thanh của chiến đấu cơ.

Anh Aleksandr, một dân cư địa phương đã chứng kiến máy bay rơi xuống, kể lại rằng, trong lúc đang xem ti vi, anh bỗng nghe thấy “những tiếng gầm và hai tiếng nổ”. Sau đó, anh đi ra ngoài để xem có chuyện gì xảy ra.
“Tôi nhìn thấy một máy bay đang quay vòng và lao xuống đất. Nó đã bị bắn hạ. Tôi còn nghe thấy tiếng nổ trên bầu trời. Ngoài những âm thanh do máy bay gây nên, tôi còn nghe thấy các tiếng ầm ầm của các chiến đấu cơ”, anh kể lại.
“Tôi và vợ đang ăn tối thì bỗng nhiên nghe thấy một âm thanh rất lạ nghe như tiếng vỗ tay vậy”, anh Dmỉty kể lại cho phóng viên.
Một nhân viên cứu hộ đang ghi chép lại các dữ liệu về một nạn nhân thiệt mạng trong vụ này.
Khi tiến ra ngoài cửa nhà, họ nhìn thấy một thi thể (chính xác là phần còn lại của một thi thể) nằm ở đó. “Tôi chỉ còn nhìn thấy chiếc áo mà người nạn nhân nam đó mặc mà thôi. Thật không thể tin nổi, mọi việc diễn ra ở ngay trước nhà của tôi”, anh nói.
Thi thể của các nạn nhân xấu số trong vụ này cũng là một cú sốc đối với gia đình Marina. “Tôi vừa mới bước ra khỏi nhà liền nghe thấy có tiếng sấm. Chồng tôi sau đó lao thẳng ra ngoài và nhìn thấy thi thể của một phụ nữ rơi xuống. Anh ấy nghĩ đó là tôi. Mặt anh dần chuyển sang tím tái lại”, cô kể với tờ Ruptly
 Các mảnh vỡ của máy bay vẫn còn bốc cháy khi rơi xuống mặt đất.
Cô Marina cho hay, bây giờ cô rất sợ đi ra khỏi nhà và kể từ vụ đó, cô ấy “không dám bước chân ra khỏi nhà mình”.
Hiện trường vụ rơi máy bay ở gần ngay các mỏ than. Lúc máy bay rơi xuống, các thợ mỏ liền bỏ dở công việc của mình để chạy ra hiện trường để giúp đỡ.
“Có 30 người làm việc cùng ca với tôi, và chỉ 2 người ở lại làm việc. Số khác chạy hết ra ngoài để giúp đỡ. Tôi đã làm việc ở mở này trong 40 năm qua. Tôi chỉ muốn giúp đỡ các nạn nhân”, thợ mỏ Pyotr nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)