Nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, 8 binh sĩ thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) -  Các vụ xả súng và nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 19/8 đã khiến 8 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Các chiến binh của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) được cho là đã thực hiện vụ nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 8 binh sĩ thiệt mạng.
Cũng trong ngày 19/8, các tay súng có vũ trang tấn công lực lượng cảnh sát bên ngoài Cung điện Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul trong bối cảnh khủng hoảng gia tăng khi các nhà lãnh đạo Ankara đang thương lượng thành lập một chính phủ mới.
No bom o Tho Nhi Ky, 8 binh si thiet mang
 Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra khu vực vụ xả súng xảy ra ở gần lối vào cung điện Dolmabahce.
Văn phòng thống đốc Istanbul thông báo, hai kẻ “khủng bố” mang theo lựu đạn và một khẩu súng trường tự động đã bị bắt sau khi tấn công Cung điện Dolmabahce – nơi tập trung đông khách du lịch và văn phòng thủ tướng.
Hãng tin Anadolu cho biết, một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương nhẹ trong vụ tấn công.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các chiến binh PKK đã thực hiện vụ đánh bom ở tỉnh Siirt khiến 8 binh sĩ thiệt mạng. Sự việc khiến cuộc xung đột ở đây căng thẳng hơn sau khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài hai năm bị phá vỡ vào tháng trước.
Báo Hurriyet đưa tin, ngay sau vụ đánh bom, các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công và phá hủy nhiều căn cứ của PKK dọc theo biên giới nước này với Iraq. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.
Tình trạng bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia thành viên của NATO,  diễn ra vài tuần sau khi nước này tuyên bố tham gia cuộc chiến chống khủng bố, mở cửa căn cứ quân sự cho liên minh do Mỹ cầm đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, đồng thời cũng bắt giữ 2.500 "nghi phạm" người Kurd.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)