Những kẻ trời đánh hội ngộ trong tù

Google News

Hai anh em nhà Menendez, những người từng khiến cả nước Mỹ chấn động vì bắn chết cha mẹ dã man, vừa có cuộc hội ngộ trong tù sau hơn 2 thập kỷ bị kết tội.

Phiên tòa kép xét xử 2 anh em Erik Menendez và Lyle Menendez từng thu hút sự chú ý của dư luận vào những năm 1990. Họ bị kết án tù chung thân vì vụ giết người năm 1989. Khi đó, 2 thanh niên chỉ mới 18 tuổi và 21 tuổi nhưng đã lạnh lùng bắn chết cha mẹ một cách trực diện trong ngôi biệt thự tại Beverly Hill.
Được biết, ông Jose Menendez bị chính 2 đứa con trai bắn 6 phát vào người. Trong khi đó, người mẹ tử vong vì 10 phát súng trúng vào nhiều nơi trên cơ thể. Sau đó, 2 anh em khai với cảnh sát rằng họ phát hiện thi thể cha mẹ sau khi trở về nhà. Họ chỉ bị bắt khi bạn gái của một nhà tâm lý học từng điều trị cho Erik đến trình báo cảnh sát rằng tên này đe dọa bác sĩ.
 Erik Menendez và Lyle Menendez. Ảnh: Sở Cải huấn bang California
Vì là đồng phạm nên anh em nhà Menendez bị giam giữ cách biệt từ năm 1996 và không được phép liên lạc với nhau. Trong phiên tòa xét xử, các công tố viên cáo buộc họ giết cha mẹ để thừa kế số tài sản trị giá hàng triệu USD. Tuy nhiên, luật sư của 2 anh em khẳng định đây là hành động trả thù cho việc họ bị lạm dụng tình dục nhưng lại không có bằng chứng nào được đưa ra tại tòa.
Theo phóng viên Robert Rand, 2 anh em đã "bật khóc ngay lập tức" vào giây phút đoàn tụ. Được biết, khi thụ án, họ bị cấm nói chuyện điện thoại nhưng lại được viết thư và chơi cờ qua thư. Ông Lyle từng tâm sự với đài ABC News trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 rằng "mối dây liên kết của họ rất mạnh mẽ".
Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)